Tiếp thị kỹ thuật số với đánh giá từ McKinsey

McKinsey về tiếp thị kỹ thuật số: Cá nhân hóa không phải là điều bạn nghĩ
Một cố vấn tư vấn hàng đầu cho các tổ chức lớn chia sẻ suy nghĩ của mình về các vấn đề quan trọng mà mọi CMO phải xem xét. Xem video để được tư vấn thực tế và quan trọng từ một chuyên gia.

Tiếp thị kỹ thuật số là một con thú phức tạp đòi hỏi sự hợp tác trong nhiều lĩnh vực đa dạng như xây dựng thương hiệu, nội dung và khoa học dữ liệu. Các nhà tiếp thị tốt nhất kết hợp chiến lược của công ty và mục tiêu thương hiệu với một sự hiểu biết sâu sắc về những gì làm cho khách hàng đánh dấu; nghe khách hàng thực sự là nước sốt bí mật của tiếp thị thành công.

Theo dõi kỹ thuật số cho phép các nhà tiếp thị tổng hợp dữ liệu người dùng thành các phân đoạn dựa trên các hành động có liên quan. Ví dụ: "những người trả lời phiếu mua hàng" và "khách truy cập trang web đến từ bản tin của chúng tôi" là hai loại đơn giản.



Windows tuyệt vời trên thử nghiệm ARM: Chúng tôi có thắc mắc
Trump của FCC sẵn sàng để có một chainsaw để net trung lập
Ứng dụng bàn phím ảo phổ biến chiếm 31 triệu dữ liệu cá nhân của người dùng
3 cách để biến thông tin kinh doanh thành một lợi thế kinh doanh
Phân tích dữ liệu cho chúng ta một cái nhìn tổng quát về cách thức những người trong phân khúc mục tiêu của chúng ta cư xử - những gì họ đã làm trong quá khứ và lý tưởng là họ sẽ làm gì trong tương lai. Trong số những lý do Amazon mạnh mẽ và sợ hãi bởi đối thủ cạnh tranh là bởi vì dữ liệu của họ thậm chí có thể dự đoán ý định của người mua.

Tuy nhiên, cần thận trọng. Mặc dù tiện ích và sự quyến rũ của dữ liệu, chúng ta không thể quên rằng một người thực sự đằng sau mỗi điểm dữ liệu. Sự hiểu biết của con người này được gọi là đồng cảm. Khi hợp nhất với dữ liệu, sự thấu cảm làm tăng mối quan hệ gắn kết người mua chặt chẽ với thương hiệu. Mang sự thông cảm và sự hiểu biết của con người cùng với dữ liệu là công thức mạnh mẽ nhất.

Tất cả đều cho thấy sự phức tạp thực tiễn của tiếp thị hiện đại. Những thách thức về tổ chức và quy trình, sự cần thiết của các kỹ năng chuyên biệt như khoa học dữ liệu, và nhu cầu sự đồng cảm của con người làm cho tiếp thị kỹ thuật số trở nên khó khăn.

Để tìm kiếm con đường phía trước, tôi đã mời một cố vấn marketing hàng đầu về kỹ thuật số và CMO cũ làm khách mời trong tập 256 của các cuộc trò chuyện với CXOTalk. Robert Tas giúp dẫn dắt thực hành tiếp thị kỹ thuật số tại công ty tư vấn cố vấn McKinsey. Trước đây, ông là Giám đốc Tiếp thị của Pegasystems.

Cuộc đối thoại với Robert rất sâu sắc và làm sáng tỏ nhiều vấn đề quan trọng được mô tả ở trên. Nó chắc chắn có giá trị một lắng nghe cẩn thận.

Xem toàn bộ cuộc thảo luận của chúng tôi trong video được nhúng bên trên và đọc phần trích dẫn dưới đây. Bạn cũng có thể kiểm tra bảng điểm đầy đủ.

Xu hướng tiếp thị kỹ thuật số hoặc các vấn đề nào là quan trọng đối với khách hàng của bạn?
Bạn là bậc thầy của dữ liệu của bạn?
Chiến lược kinh doanh dựa vào dữ liệu, bao gồm việc sử dụng các phân tích tiên đoán, trao quyền cho các tổ chức có hiệu quả và cạnh tranh hơn.
Được tài trợ bởi Microsoft
Cái đầu tiên tôi nhìn vào và tôi nghe rất nhiều người nói về cá tính. Tôi nghĩ rằng ý tưởng không đối xử với mọi khách hàng như nhau thực sự là, thực sự quan trọng trong thế giới ngày nay. Rất nhiều công ty đang cố gắng tìm ra cách để làm điều đó tốt hơn.

Thứ hai là dữ liệu. Bạn đã nói chuyện về nó ngay từ đầu phần giới thiệu của bạn. Dữ liệu, dữ liệu, dữ liệu: mọi người đang cố gắng tìm ra làm thế nào để khai thác số lượng thông tin hiện có và đưa nó vào hoạt động.

Thứ ba là thiết kế. Tôi nghĩ rằng đây là một trong những lĩnh vực mới hơn đó là nhận được rất nhiều lực kéo. Hiểu cách làm thiết kế lấy người dùng làm trung tâm và làm cách nào để làm cho kinh nghiệm của tôi có liên quan đến cơ sở khách hàng của tôi.

Thứ tư mà tôi muốn nói đến là tiếp thị công nghệ, một trong những thuật ngữ lớn nhất đi đến đó, nhưng hiểu được các thành phần của ngăn xếp MarTech, và CMOS đang trở thành các nhà tích hợp.

Sau đó, thứ năm, đó là phát triển nhất, là khái niệm mới của mô hình hoạt động, tốc độ mà chúng tôi làm việc. Thực tế của tiếp thị kỹ thuật số ngày hôm nay là những công cụ chúng tôi có. Chúng ta có thể làm những việc nhanh hơn chúng ta từng làm trước đây.

Tôi nghĩ rằng CMOS đang cố gắng tìm ra tất cả năm điều đó để biến đổi các tổ chức tiếp thị của họ.

Nhận xét