8 BƯỚC ĐỂ TIẾP THỊ TRỰC TUYẾN HIỆU QUẢ CHO CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ



Nếu bạn đang đảm nhiệm kênh Marketing online cho một doanh nghiệp hoạt động kinh doanh nhỏ/vừa của bạn (SMB) Theo Marketing Sherpa, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chi khoảng 20% ​​tiền lương nhân viên để quản lý tiếp thị trên internet và SEO so với các doanh nghiệp có quy mô lớn. Vì lý do này, điều quan trọng là các nhà tiếp thị SMB phải tập trung vào các kênh truyền thông hiệu quả nhất của họ. 



Dưới đây là 10 bước cho chiến lược Marketing online hiệu quả:

Tầm quan trọng của Google - với khoảng 80% trong số tất cả các tìm kiếm đang được tiến hành thông qua Google, điều quan trọng là doanh nghiệp bạn nên chủ yếu tập trung nỗ lực vào công cụ tìm kiếm này. Yahoo và Bing, không quan trọng nhưng vẫn là một phần của chiến lược Marketing trên công cụ tìm kiếm.
Lựa chọn từ khoá - Chọn các từ khoá có liên quan đến doanh nghiệp của bạn nhưng có thể có xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Tìm cụm từ nhiều từ hoặc 'từ khóa dài' vì chúng thường kém cạnh tranh hơn.
Nội dung là King - Hãy tạo ra nội dung hữu ích cho khách hàng mục tiêu để đảm bảo khách hàng tiềm năng bị thu hút vào trang web của bạn như là một nơi để tìm câu trả lời.
Truyền thông xã hội - Tập trung vào ba kênh truyền thông xã hội hàng đầu: Twitter, Facebook và Instagram. Đây là nơi doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu nhất.

Kêu gọi hành động - Điều quan trọng là cung cấp thông tin giá trị có thể giải quyết vấn đề cho khách truy cập để đổi lấy thông tin liên hệ của họ. Thông thường khách hàng sẽ không sẵn sàng để đăng ký mua sản phẩm, dịch vụ ngay, nhưng một lời kêu gọi hành động hấp dẫn sẽ đưa họ xuống kênh bán hàng.
 Landing Pages -  hãy làm tất cả mọi thứ để thu hút lưu lượng truy cập đến trang web, từ việc cải thiện SEO, để tạo ra nội dung tuyệt vời trong trang đích.

Chăm sóc khách hàng - theo dõi các cuộc gọi đến của khách hàng hoặc một chiến dịch email để chăm sóc khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng phễu bán hàng trên đối tượng khách hàng tiềm năng với các dịch vụ miễn phí bổ sung - đây là cơ hội miễn phí để giữ liên lạc với khách hàng.

 Theo dõi tiến độ - Chọn một chiến lược dựa trên kinh nghiệm với khách hàng hiện có để khách hàng có thể truy cập và thực hiện chuyển đổi trên trang web. Bạn cũng cần thiết phải có bộ công cụ phân tích internet hoàn chỉnh để tìm ra những gì đang hiệu quả và những gì không.

Nhận xét

Đăng nhận xét