Những kỹ năng cần thiết của Chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số

Tiếp thị kỹ thuật số là một lĩnh vực rộng bao gồm nhiều chức danh nghề nghiệp, từ các nhà quản lý truyền thông xã hội, đến các nhà hoạch định phương tiện truyền thông, cho người mua quảng cáo và nhiều người khác. Tất cả những vị trí này đều có điểm chung là sử dụng phương tiện kỹ thuật số, web hoặc điện thoại di động để liên hệ với khách hàng hoặc thu thập dữ liệu về họ hoặc cả hai.

Mặc dù kỹ năng kỹ thuật và kỹ năng mềm sẽ thay đổi tùy thuộc vào vị trí, nhưng có một bộ kỹ năng cốt lõi được đánh giá bởi tất cả.


Tiếp thị số, nói chung, đòi hỏi chuyên môn về nền tảng, chiến lược và thiết kế web, mặc dù lĩnh vực này cũng đòi hỏi các kỹ năng giao tiếp bằng miệng và bằng văn bản được sử dụng trong tiếp thị truyền thống.



Cách sử dụng danh sách các kỹ năng
Có một số cách sử dụng danh sách kỹ năng. Bạn có thể kiểm tra xem liệu kỹ năng bắt buộc đã đặt cho một công việc nhất định làm cho vị trí phù hợp với bạn hay không, bạn có thể nhận thức được những kỹ năng bạn cần phải có, hoặc bạn có thể kiểm tra các kỹ năng bạn đã có nhưng có thể không có nhận ra là rất quan trọng. Sau đó, khi bạn đi xin việc, bạn có thể sử dụng các tên của các kỹ năng này dưới dạng các từ khóa trong hồ sơ xin việc hoặc các tài liệu đăng ký khác của bạn.

Sử dụng thư giới thiệu của bạn để làm nổi bật một số kỹ năng liên quan của bạn, nhưng hãy chuẩn bị để cho ví dụ về những lần bạn thể hiện những khả năng này. Người phỏng vấn của bạn có thể hỏi.

Tất nhiên, các nhà quản lý tuyển dụng khác nhau về những gì họ tìm kiếm, ngay cả đối với các vị trí tương tự trong cùng ngành, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đọc kỹ từng bản mô tả công việc để bạn có thể điều chỉnh các tài liệu ứng dụng trước khi nộp đơn.

Bạn cũng có thể muốn xem lại danh sách các kỹ năng được liệt kê theo công việc và loại kỹ năng.

Kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu
Danh sách dưới đây không đầy đủ, nhưng khám phá một số kỹ năng cốt lõi mà các nhà tiếp thị kỹ thuật số phụ thuộc. Bạn có thể làm chủ được nhiều thứ hơn, bất kể những kỹ năng liên quan khác mà bạn sở hữu, bạn càng có nhiều nhu cầu.


phân tích
Sử dụng phương tiện điện tử giúp thu thập được một lượng lớn thông tin, nhưng những dữ liệu này là vô ích nếu không được phân tích đúng. Mặc dù bạn không cần tự mình thực hiện các phân tích này, bạn cần phải hiểu cách chúng hoạt động và cách diễn giải kết quả. Thông tin này là chìa khóa để tạo và thực hiện các chiến dịch hiệu quả - và bạn có thể sử dụng những con số này để chứng minh cho khách hàng chính xác số lượng dịch vụ của bạn tạo ra khác nhau về mặt lợi nhuận.

Khả năng SEO
SEO là viết tắt của công cụ tìm kiếm tối ưu hóa, và nó đề cập đến nhiều cách khác nhau mà bạn có thể làm cho nội dung web hấp dẫn hơn cho các công cụ tìm kiếm. Nhiều người tìm thấy các công ty họ làm kinh doanh thông qua tìm kiếm trên internet và hầu hết chọn công ty có trang web xuất hiện ở hoặc gần đầu danh sách. Ở đầu danh sách là nơi bạn muốn khách hàng của bạn được. Bởi vì các thuật toán công cụ tìm kiếm liên tục thay đổi, SEO cũng phải luôn luôn thay đổi, quá, và do đó các công ty có thể đủ khả năng thuê chuyên gia SEO ngoài các nhân viên tiếp thị tổng quát hơn. Nhưng ngay cả khi bạn không phải là chuyên gia, bạn vẫn nên biết những điều cơ bản về SEO, vì vậy bạn có thể hiểu những gì đồng đội của bạn đang làm.

Thiết kế và mã hóa
Cũng như không phải tất cả các nhà tiếp thị cần phải là chuyên gia về SEO, không phải tất cả đều cần phải có khả năng thực hiện công việc thiết kế kỹ thuật số cần thiết để tạo quảng cáo hình ảnh, trang web, phiếu giảm giá hoặc các yếu tố khác.


Những người khác trong nhóm của bạn có thể làm điều đó. Nhưng bạn cần phải có một sự hiểu biết cơ bản về cách những hình ảnh này được tạo ra và bạn cần phải có khả năng thảo luận ý tưởng thiết kế trực quan để tham gia vào công việc của nhóm. Cũng vậy với mã hóa. Bạn ít nhất phải quen thuộc với HTML, để bạn có thể thảo luận các ý tưởng với bạn bè cùng nhóm của bạn một cách lưu loát.

Tạo nội dung
Trong tiếp thị kỹ thuật số, nội dung có thể dựa trên văn bản, hình ảnh, video hoặc thậm chí là âm thanh, như trong các podcast. Công việc của bạn là đảm bảo rằng nội dung đang hấp dẫn, chất lượng chuyên nghiệp và thông báo. Hầu hết các nhà tiếp thị đều chuyên môn, do đó bạn có thể hoặc không thể là một nhà văn hoặc một đạo diễn video, nhưng bạn cần phải hiểu ý nghĩa chuyên nghiệp trong tất cả các phương tiện truyền thông. Biết cách của bạn xung quanh WordPress, và các hệ thống quản lý nội dung khác. Hiểu chỉnh sửa video.

Hiểu được phương tiện nào sẽ làm cho thông điệp của bạn nổi bật.

Danh sách kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số

AC

Khả năng đáp ứng thời hạn
Khả năng thích nghi
Adobe Illustrator
Đánh giá hiệu quả của chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số
Sự chú ý đến chi tiết
Hợp tác
Lập danh sách mục tiêu cho Chiến dịch Tiếp thị Email
Soạn thảo công ty phát hành để kích thích hoạt động Blogger
Tạo các Phần Tiếp thị qua Email
Tổ chức các cuộc họp
Kiểm soát chi phí cho mỗi Lead được tạo ra
Chống tham nhũng thương hiệu trong các phương tiện truyền thông xã hội
Sáng tạo
CSS
Nuôi trồng mối quan hệ với người viết blog
D - N

Quyết định
Phát triển chiến lược tiếp thị trực tuyến
Chỉnh sửa nội dung
Đánh giá các công cụ công nghệ mới cho tiếp thị kỹ thuật số
Theo xu hướng mới nổi trong tiếp thị kỹ thuật số
Tạo báo cáo cho quản lý về Hoạt động Tiếp thị Số
Google Analytics
HTML
InDesign
Tập lệnh Java
Toán học
Microsoft Excel
Đa nhiệm
Đàm phán Gói Truyền thông kỹ thuật số

O - R

Tổ chức
Photoshop
Đưa ra các đề xuất tiếp thị kỹ thuật số cho bên trong hoặc bên ngoài
Trồng các câu chuyện trong truyền thông xã hội
PowerPoint
Trình bày
Giải quyết vấn đề
Sản xuất Video Khuyến mại
Quản lý dự án
Nhận biết xu hướng theo mùa, hàng ngày và hàng tháng trong lưu lượng truy cập của người xem
Nghiên cứu
S - Z

Search Engine Optimization
Chọn phương tiện trực tuyến tối ưu cho các chiến dịch
Kể chuyện
Thử nghiệm cấu trúc hoặc các sáng kiến tiếp thị kỹ thuật số beta
Giám sát nhân viên sáng tạo
Tailoring Marketing Pitches hướng tới Mục tiêu Nhân khẩu học
Đi Sáng kiến
Làm việc theo nhóm
Phát triển mạnh mẽ trong vai trò dẫn dến kết quả
Quản lý thời gian
Theo dõi các phản ứng tiêu dùng và các cuộc trò chuyện trong các phương tiện truyền thông xã hội
Sử dụng Hệ thống Quản lý Nội dung
Giao tiếp bằng lời nói
Làm việc độc lập
Viết Bản sao cho Quảng cáo

Nhận xét