Tại sao ngày càng có nhiều người ăn chay

Sự gia tăng của thuần chay: làm thế nào một phong trào rìa đi chủ đạo

Sức khỏe, biến đổi khí hậu, phúc lợi động vật ... điều gì đang thúc đẩy nhiều người và thương hiệu hơn nắm lấy lối sống ăn chay? Chúng tôi điều tra và dưới đây, bốn người ăn chay giải thích lựa chọn của họ. 


Vào cuối buổi chiều thứ năm vào đầu tháng Ba, ngay gần Brick Lane ở trung tâm khu giải trí về đêm của London, Shoreditch, Louisa Davidson, 23 tuổi, đang gọi điện và điều phối các dây cáp và giàn giáo. sân trong rộng lớn của Nhà máy bia Truman. Có một cơn ớn lạnh trong không khí, nhanh chóng ấm lên bởi bầu không khí ồn ào như lễ hội âm nhạc hơn là hội chợ ẩm thực, như BBC Radio 1Xtra và House of Camden DJ chơi nhạc, cocktail được đổ và các doanh nhân bán zines và street wear cùng vegan sushi, patisserie và “đồ ăn vặt thuần chay”.



Davidson đã chạy các thị trường cuối tuần tại địa điểm khi cô nhận thấy một sự gia tăng mạnh về số lượng các doanh nghiệp thực phẩm thuần chay và thực đơn thuần chay được cung cấp. Vì vậy, tháng 9 năm ngoái, với các đồng nghiệp của mình, cô quyết định tham gia một chợ đêm thuần chay một lần, với âm nhạc, đồ uống và thức ăn. “Vào ngày có hàng đợi quanh góc,” cô nói. “Chúng tôi không chuẩn bị gì cả! Có rất nhiều sự quan tâm rằng vào dịp Giáng sinh, chúng tôi quyết định biến nó thành một điều hàng tháng. Tất cả đã xảy ra rất nhanh. ”Lấy cảm hứng từ sự thành công của nó, và những thương nhân mà cô đang làm việc cùng, Davidson chuyển từ ăn chay sang chế độ ăn thuần chay vào tháng Giêng.

"Chúng tôi đang đi trên làn sóng thuần chay đó vào trong dòng chính", Davidson nói. “Mọi người tò mò về điều đó và họ phát hiện ra rằng thực phẩm thuần chay không chỉ là món salad nhàm chán, nó còn mang tính thử nghiệm, và những người buôn bán thức ăn thật tuyệt vời - mọi người có thể uống, nghe nhạc và đi chơi. Đầu tiên và quan trọng nhất, chúng tôi muốn cung cấp một nền tảng tích cực, cho dù bạn chưa bao giờ có một mít chiên trước đây hoặc bạn là một người ăn chay lâu đời. ”Nhiều thương nhân cũng mới, với một vài người trong số họ đã tung ra các doanh nghiệp tại Vegan Nights. “Đó là một cộng đồng và mọi người đều hỗ trợ các doanh nghiệp của nhau. Thật tuyệt vời khi là một phần của nó. ”


Ăn chay gần đây có thể mua lại bộ nhớ đệm hipster tại các sự kiện ở London như Vegan Nights và chợ Hackney Downs hàng tuần do Sean O'Callaghan, AKA “Fat Gay Vegan” sáng lập, nhưng sự phổ biến của nó là một hiện tượng quốc gia. dựa trên lễ hội ẩm thực và các doanh nghiệp đang bùng nổ từ Bristol đến Inverness.

Con đường cao đang thích nghi với tốc độ đáng kinh ngạc. Các chuỗi cửa hàng lớn như Marks & Spencer và Pret a Manger đã giới thiệu các món ăn thuần chay, Wagamama có thực đơn thuần chay mới, Pizza Hut gần đây đã tham gia Pizza Express và Zizzi trong việc cung cấp bánh pizza thuần chay, trong khi năm ngoái Guinness đã ăn thuần chay và ngừng sử dụng các loại cá trong sản xuất bia. quá trình, sau hai thế kỷ rưỡi. Di chuyển qua #veganhour phổ biến của Twitter (một giờ công thức nấu ăn trực tuyến và ý tưởng chạy từ 7 đến 8 giờ tối mỗi Thứ Ba, và xu hướng ở vị trí thứ 7 trên toàn quốc khi tôi nhìn), cùng với những can thiệp ít gây ngạc nhiên từ Holland & Barrett và Heavenly Organics là một tweet từ Toby Carvery , trumpeting anh đào thuần chay của nó và torte sô cô la. Sainsbury’s và Tesco đã giới thiệu các dòng sản phẩm chay mới mở rộng, trong khi sau này mới bổ nhiệm đầu bếp người Mỹ Derek Sarno vào danh hiệu công việc ấn tượng của giám đốc đổi mới dựa trên thực vật.

Nếu đây là năm của chủ nghĩa thuần chay chủ đạo, như mọi nhà phân tích xu hướng và thị trường dường như đồng ý, thì không có một nguyên nhân nào, mà là một cơn bão hoàn hảo dựa trên thực vật. Người ta trích dẫn một hoặc ba động cơ chính để đi thuần chay - phúc lợi động vật, mối quan tâm về môi trường và sức khỏe cá nhân - và nó được đi kèm với vô số các doanh nghiệp mới khởi nghiệp, sách dạy nấu ăn, kênh YouTube, sự kiện thời trang và phim tài liệu chính trị. Ngành công nghiệp thực phẩm truyền thống đang cố gắng để bắt kịp với nhu cầu cơ sở hưng thịnh. “Ý anh là gì, yếu đuối, khập khiễng và cỏ dại? Trong năm 2017, danh mục thuần chay mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng và tuôn ra với tiền mặt gây quỹ, ”một bài báo đã nhấn mạnh“ Vegan Nation ”trong ngành công nghiệp kinh doanh Grocer vào tháng 11, chỉ vào công ty burger mới của Vurger. nhắm mục tiêu trong ít hơn 24 giờ.

Nhận xét