Mẹo tiết kiệm tiền từ chế độ ăn chay của bạn

Bạn có phải là người thuần chay trong ngân sách? Thật tuyệt vời, chào mừng bạn đến với Blog thuần chay! Toàn bộ ý tưởng đằng sau blog này là để xua tan huyền thoại rằng ăn một chế độ ăn thuần chay hoặc thực vật là đắt tiền. Nó hoàn toàn không! Bất kể độ béo của ví của bạn, chế độ ăn thuần chay là phù hợp với bạn! tham khảo nha hang quán an chay ngon vị lai không gian tịnh lạc

Chìa khóa để ăn thuần chay với ngân sách rất đơn giản: ăn toàn bộ thực phẩm đang vào mùa, nấu tại nhà khi bạn có thể và dành thời gian cho một chút kế hoạch. Dưới đây tôi đã tổng hợp danh sách một số kinh nghiệm cá nhân của tôi về việc ăn thuần chay với ngân sách và các mẹo và thủ thuật tiết kiệm tiền yêu thích của tôi.



Chìa khóa để ăn thuần chay với ngân sách rất đơn giản: ăn toàn bộ thực phẩm đang vào mùa, nấu tại nhà khi bạn có thể và dành thời gian cho một chút kế hoạch. Dưới đây tôi đã tổng hợp một danh sách một số kinh nghiệm cá nhân của tôi về việc ăn chay theo ngân sách và các mẹo và thủ thuật tiết kiệm tiền yêu thích của tôi. Hầu hết những lời khuyên này bạn có thể đã quen thuộc hoặc trực quan; Ý tôi là, chúng tôi mua sắm hàng tạp hóa, nó không phải là tên lửa khoa học?

Khi bạn đã đọc qua các mẹo của tôi ở đây, vui lòng xem qua các công thức nấu ăn trên blog này. Tôi đã tính tổng chi phí và chi phí cho mỗi phần ăn của mỗi công thức. Rõ ràng, chi phí cho bạn sẽ không hoàn toàn giống như tôi, chúng tôi không phải là bạn cùng phòng hay người yêu (bạn có muốn không?), Nhưng bạn sẽ thấy rằng bằng cách thực hành những gì tôi giảng, tôi quản lý để nấu nhiều loại những bữa ăn ngon không chỉ là đậu và gạo và tất cả chỉ dưới hai đô la một khẩu phần.


Nấu đậu khô
Vâng, tôi biết đó là một nỗi đau ở mông để nhớ ngâm chúng vào đêm hôm trước và đun sôi chúng trong nhiều giờ, nhưng đậu khô rẻ hơn nhiều và một túi sẽ kéo dài bạn hơn. Tin tốt là đậu nấu chín có thể được đông lạnh, vậy tại sao không nấu một mẻ lớn vào Chủ nhật và đông lạnh chúng trong phần còn lại của tuần? đây là nhà hàng quán ăn cơm chay hà nội ngon nhất cho gia đình bạn

Bữa ăn cuối tuần thông thường của tôi khi tôi quá mệt mỏi để nấu ăn là một món salad làm từ ngũ cốc và đậu với bất kỳ mẩu rau nào tôi có trong tủ lạnh. Đó là một cách tuyệt vời để sử dụng hết thức ăn thừa trước khi chúng bị thối và một bữa tối đầy. Đơn giản chỉ cần nấu chín loại ngũ cốc yêu thích của bạn, rã đông một hộp đậu và trộn với rau và một chiếc dấm đơn giản.

Phần thưởng bổ sung khác của nấu đậu từ đầu là aquafaba không có chất bảo quản mà bạn có thể làm sản phẩm phụ. Aquafaba là một thay thế trứng thuần chay cho món tráng miệng như meringue và gia vị như mayonnaise. Sau khi đậu của tôi được nấu chín, tôi đổ chất lỏng nấu ăn vào khay đá để đóng băng. Sau đó, tôi chuyển nó vào một baggie ziplock để lưu trữ lâu hơn. Để làm món chay mayo, tôi chỉ cần rã đông ba (một muỗng mỗi viên đá) và trộn với một nửa chén dầu và bất kỳ gia vị nào tôi cảm thấy như: tỏi, nước chanh, sriracha, khoai tây chiên, v.v.

Làm gia vị của riêng bạn
Vegan mayo isn mệnh là gia vị duy nhất mà siêu dễ làm, bạn cũng có thể tự làm salad trộn, trộn gia vị (garam masala là cách làm tốt hơn từ đầu) và hạt bơ. BTW, bạn đã thử lên men chưa? Nó yêu thích điều mới của tôi! Chỉ với 10 phút chuẩn bị và vài ngày để thực hiện điều đó, bạn có thể có dưa cải tươi, kim chi, củ cải lên men, hoặc cơ bản lên men bất cứ thứ gì, để thêm hương vị cho món salad, súp, bát, bánh mì và bánh mì nướng bơ! Kiểm tra Cultures for Health để có thêm ý tưởng.

Mua sắm tại chợ châu Á

Thị trường châu Á rất tuyệt vời cho các khối lớn đậu phụ, gạo, mì, nước tương, miso và nước cốt dừa, tất cả đều có giá tốt hơn so với các siêu thị. Thật kỳ lạ, siêu thị châu Á cũng là nơi tôi có được giá bơ đậu phộng tốt nhất (và là nơi duy nhất tôi có thể mua nó mà không cần dầu cọ, thật kỳ lạ).

Tôi đi một lần một tháng đến siêu thị châu Á, mua một vài khối đậu phụ, cắt chúng làm đôi và đóng băng trong hộp nhựa (trong nước). Đông lạnh cũng cải thiện kết cấu của đậu phụ, đặc biệt là để ướp.

Tôi cũng đóng băng nước cốt dừa vì mua gạch tetra một lít rẻ hơn lon. Tôi thường chỉ cần một cốc cho một món cà ri dừa vì vậy tôi đo phần còn lại thành số gia một cốc và đóng băng chúng trong các hộp nhựa riêng biệt cho món cà ri tiếp theo của tôi.

Nước tương và miso là những thành phần bí mật của tôi để thêm hương vị umami thơm ngon đó vào một loạt các món ăn như súp rau, đậu lăng taco thịt thịt, gumbo, v.v. vì vậy tôi luôn mua chai lớn nhất mà tôi có thể tìm thấy. tham khảo tiệc buffet chay nhà hàng ở hà nội hương vị truyền thống

Mua với số lượng lớn


Đây là một cửa hàng thực phẩm không có trí tuệ, hàng loạt và phần thực phẩm số lượng lớn của siêu thị hầu như luôn rẻ hơn cho đậu, mì ống, bột và ngũ cốc so với các sản phẩm đóng gói sẵn. Ngoài ra, nếu bạn đã có một công thức cho một thành phần xa lạ, bạn có thể mua chính xác những gì bạn cần thay vì mạo hiểm mua toàn bộ gói chỉ nằm trong tủ của bạn chiếm không gian.

Nhận xét