Hướng dẫn cách thực hiện chiến dịch Marketing online cho doanh nghiệp nhỏ

Theo Forbes, 80-90% người tiêu dùng nghiên cứu mua hàng trực tuyến trước khi mua.



Cho dù bạn đang trong quá trình ra mắt một doanh nghiệp mới hoặc đã có một, có một sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ cho thương hiệu của bạn là cực kỳ quan trọng.

Các chủ doanh nghiệp nhỏ đang tìm kiếm cách theo dõi ROI và nhận thức về thương hiệu cần marketing online . Không chỉ marketing online là điều cần phải có để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, nhưng tối ưu hóa tài sản trực tuyến của bạn cũng rất quan trọng đối với thành công chung của doanh nghiệp bạn.

Tải xuống công cụ tiếp thị miễn phí của chúng tôi giúp bạn tạo nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tìm hiểu về khách truy cập trang web.

Trellis báo cáo rằng hơn 90% người tìm kiếm trực tuyến sẽ không đi qua trang kết quả đầu tiên trên Google. Để đảm bảo rằng trang web của bạn xuất hiện trong tìm kiếm trước các đối thủ cạnh tranh của bạn, Điều quan trọng đối với công ty của bạn để đầu tư vào công cụ tìm kiếm tối ưu hóa (SEO) và nghiên cứu từ khóa. Đối với các doanh nghiệp địa phương, cũng quan trọng bằng việc có sẵn các thông tin cần thiết và cập nhật cho khách hàng tiềm năng.



Nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ có ít kinh nghiệm về tiếp thị trực tuyến, tất cả mọi thứ có vẻ như là một ngoại ngữ cho bạn. Đừng lo sợ - chúng ta sẽ đi qua những gì tất cả các từ này có ý nghĩa, và tại sao bạn nên quan tâm đến họ!



Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng và tối ưu hoá chiến lược tiếp thị bằng cách sử dụng tiếp thị trong nước, giúp bạn thu hút khách hàng mới và cuối cùng là phát triển doanh nghiệp của bạn. Lưu lượng không phải trả tiền (ai đó tìm kiếm bạn một mình thông qua tìm kiếm trên mạng) là cách hiệu quả nhất để có được kinh doanh mới.



Chúng tôi sẽ trả lời những câu hỏi sau và cung cấp các mẹo tiếp thị về quảng bá doanh nghiệp nhỏ của bạn:



Làm thế nào tôi có thể làm một trang web? Làm cách nào tôi có thể tạo một trang web mà không có nhà phát triển?

Tại sao trang web của tôi không xuất hiện trong Google?

Tại sao đối thủ cạnh tranh của tôi ở trên tôi trong Google?

Viết blog là gì?

Tại sao viết blog lại vấn đề?

Tại sao tôi cần các tài khoản truyền thông xã hội?

Làm cách nào để tôi có được lưu lượng truy cập nhiều hơn vào trang web của tôi?

Các yếu tố cốt lõi của tiếp thị doanh nghiệp nhỏ

Nếu bạn chưa chính thức bắt đầu kinh doanh, hãy xem hướng dẫn toàn diện về cách bắt đầu kinh doanh. Nó phác thảo tất cả mọi thứ bạn cần để trở thành một doanh nghiệp nhỏ được thành lập chính thức, bao gồm thông tin về thuế và giấy phép, và tất cả các tài nguyên khác bạn cần để bắt đầu và chạy.



Nếu bạn đã chính thức ra mắt doanh nghiệp nhỏ, đây là những điều quan trọng nhất bạn sẽ cần để bắt đầu thúc đẩy tiếp thị trong nước và tiếp thu khách hàng mới từ tìm kiếm không phải trả tiền:



Trang mạng

Blog

Nhãn hiệu

Công cụ email

Công cụ chuyển đổi

Tài khoản phương tiện truyền thông xã hội

Trang mạng

Có một trang web chuyên nghiệp là một trong những tài sản quan trọng nhất mà bạn sẽ tạo ra cho doanh nghiệp nhỏ của mình. Đây là nơi bạn sẽ cho biết bạn là ai, bạn cung cấp những gì, bạn đang ở đâu và làm thế nào một khách hàng tiềm năng có thể liên lạc với bạn.



Nếu bạn chưa bao giờ thực hiện một trang web trước và không hoàn toàn thoải mái với các yếu tố kỹ thuật, có rất nhiều công cụ miễn phí và dịch vụ để giúp bạn bắt đầu. Khi bạn tạo trang web của mình, đảm bảo bạn triển khai Google Analytics hoặc HubSpot Marketing miễn phí (cả hai đều là sản phẩm miễn phí) để bạn có thể dễ dàng theo dõi xem ai đang xem trang web của bạn.



Công cụ Do-It-Yourself

Nếu bạn là chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ khá am hiểu về công nghệ, có thể bạn sẽ muốn xây dựng trang web của riêng mình. Nếu bạn chọn làm điều này, bạn có thể sử dụng một CMS (hệ thống quản lý nội dung) để làm như vậy.



Hầu hết các CMS cung cấp các mẫu được tạo sẵn cho trang web của bạn mà bạn có thể mua miễn phí hoặc mua, sau đó tùy chỉnh cho thương hiệu của bạn (chúng tôi sẽ tạo thương hiệu sau). Có rất nhiều lựa chọn không tốn kém và thậm chí miễn phí cho các cấp độ kỹ năng khác nhau - từ người mới bắt đầu đến nâng cao.



Khi bạn đã tạo trang web của mình, hầu hết các nền tảng CMS cung cấp các plugin để giúp bạn tối ưu hoá nội dung cho tìm kiếm (tìm kiếm các plugin SEO). Điều này sẽ giúp bạn xếp hạng tốt hơn trong Google - điều này sẽ giúp chúng tôi thảo luận sâu hơn một chút.



Người dịch tự do và Cơ quan

Nếu bạn không ở khía cạnh kỹ thuật và muốn có một trang web được xây dựng cho doanh nghiệp nhỏ của mình, bạn có thể sử dụng một chuyên gia tự do hoặc một cơ quan tiếp thị chuyên về thiết kế web. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp đã có một trang web nhưng cần phải được cập nhật và cải tiến về SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) để giúp cải thiện xếp hạng của Google.



Để tìm nhà tư vấn tự do hoặc tiếp thị trong khu vực của bạn, bạn có thể sử dụng Upwork (lọc theo thiết kế / sáng tạo) hoặc Freelancer. Để tìm đại lý tiếp thị, hãy thử tìm kiếm trong thư mục Cơ quan Đại lý của HubSpot. Tất cả các Đối tác HubSpot là các chuyên gia về SEO và sẽ giúp bạn xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm và được tìm thấy trực tuyến.

Nhận xét