Hướng dẫn hoàn chỉnh cách xây dưng chiến lược Marketing online hiệu quả

Không có vấn đề gì, trong bối cảnh hiện đại, một phần lớn trong chiến lược tiếp thị của bạn là kỹ thuật số. Người tiêu dùng và doanh nghiệp hầu như luôn trực tuyến - và bạn muốn có thể tiếp cận họ và quan sát hành vi của họ nơi họ dành nhiều thời gian nhất.


Nhưng khi bạn đang phát triển kinh doanh, có vẻ như cảnh quan luôn phát triển này có thể nhanh chóng trở nên áp đảo. Đã có đủ để làm - bạn cũng nên tạo ra, tinh chỉnh và duy trì một chiến lược marketing online  nhanh nhẹn như thế nào?



Chúng tôi đã biên soạn một danh sách bảy chiến lược marketing online  mà các nhà tiếp thị có thể thích ứng để giúp các nhóm và doanh nghiệp của họ phát triển, cũng như khóa học về ý nghĩa của chiến dịch kỹ thuật số và các chiến dịch tiếp thị.



Nhấp vào đây để tải hướng dẫn miễn phí của chúng tôi về nguyên tắc cơ bản về marketing online .

Chiến lược kỹ thuật số là gì?

Nói tóm lại: Chiến lược tiếp thị số của bạn là một loạt các hành động nhằm giúp bạn đạt được mục tiêu sử dụng tiếp thị trực tuyến. Thuật ngữ "chiến lược" có thể có vẻ đáng sợ nhưng xây dựng một chiến lược số hiệu quả thì không cần phải khó khăn.



Nói một cách đơn giản, chiến lược chỉ là một kế hoạch hành động để đạt được một mục tiêu mong muốn hoặc nhiều mục tiêu. Ví dụ: mục tiêu bao trùm của bạn có thể tạo thêm 25% khách hàng tiềm năng thông qua trang web của bạn trong năm nay hơn bạn đã lái xe vào năm ngoái.



Tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp của bạn, chiến lược marketing online  của bạn có thể bao gồm nhiều mục tiêu và rất nhiều bộ phận chuyển động, nhưng quay trở lại cách nghĩ đơn giản về chiến lược này có thể giúp bạn tập trung vào việc đạt được các mục tiêu đó.



Mặc dù đơn giản hóa thuật ngữ "chiến lược" của chúng tôi, không có nghi ngờ gì là khó có thể bắt đầu thực sự xây dựng nó. Hãy xem chiến dịch marketing online  là gì và sau đó, chúng ta sẽ nhảy vào bảy khối xây dựng đó để giúp bạn tạo chiến lược marketing online  hiệu quả để thiết lập doanh nghiệp của bạn thành công trực tuyến.



Chiến dịch marketing online  là gì?

Thật dễ dàng để nhầm lẫn chiến lược kỹ thuật số của bạn với các chiến dịch marketing online , nhưng đây là cách để phân biệt hai.



Như chúng tôi đã vạch ra, chiến lược kỹ thuật số của bạn là hàng loạt các hành động bạn thực hiện để giúp bạn đạt được mục tiêu tiếp thị bao quát. Chiến dịch marketing online  của bạn là các khối hoặc các hành động trong chiến lược của bạn để giúp bạn đạt được mục tiêu đó.



Ví dụ: bạn có thể quyết định chạy một chiến dịch chia sẻ một số nội dung được gated tốt nhất của bạn trên Twitter, để tạo nhiều khách hàng tiềm năng hơn thông qua kênh đó. Chiến dịch đó là một phần của chiến lược của bạn để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.



Điều quan trọng cần lưu ý là ngay cả khi một chiến dịch kéo dài trong vài năm, nó không phải là một chiến lược - vẫn còn là một chiến thuật cạnh những chiến dịch khác để hình thành chiến lược của bạn.



Bây giờ chúng ta đã nắm bắt được những điều căn bản về chiến lược kỹ thuật số và chiến dịch marketing online , hãy cùng nhau tìm hiểu cách xây dựng chiến lược của bạn.



Làm thế nào để Xây dựng một Chiến lược Kỹ thuật số Toàn diện

1) Xây dựng người mua của bạn.

Đối với bất kỳ chiến lược tiếp thị nào - ngoại tuyến hoặc trực tuyến - bạn cần phải biết bạn là ai. Các chiến lược marketing online  tốt nhất được xây dựng dựa trên các cá nhân người mua chi tiết, và bước đầu tiên của bạn là tạo ra chúng. (Cần giúp đỡ Bắt đầu với bộ dụng cụ người mua miễn phí của chúng tôi.)



Người mua đại diện cho (những) khách hàng lý tưởng của bạn và có thể được tạo ra bằng cách nghiên cứu, khảo sát và phỏng vấn các đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp bạn. Cần lưu ý rằng thông tin này phải dựa trên dữ liệu thực bất cứ khi nào có thể, vì giả định về đối tượng của bạn có thể khiến chiến lược tiếp thị của bạn đi sai hướng.



Để có được hình ảnh minh hoạ về nhân cách của bạn, hồ sơ nghiên cứu của bạn nên bao gồm một hỗn hợp của khách hàng, khách hàng tiềm năng, và những người bên ngoài cơ sở dữ liệu liên lạc của bạn, những người phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.



Nhưng bạn nên thu thập thông tin gì cho (những người) của người mua để thông báo chiến lược marketing online  của bạn? Điều đó phụ thuộc vào doanh nghiệp của bạn và có thể thay đổi tùy thuộc vào việc bạn là B2B hay B2C hay liệu sản phẩm của bạn có chi phí cao hoặc chi phí thấp. Dưới đây là một số điểm bắt đầu, nhưng bạn sẽ muốn tinh chỉnh chúng, tùy thuộc vào doanh nghiệp cụ thể của bạn.

Nhận xét