Marketing online có thể hiệu quả cho bất kỳ doanh nghiệp trong ngành công nghiệp nào. Bất kể công ty bạn bán gì, marketing online vẫn bao gồm việc xây dựng personas của người mua để xác định nhu cầu của khán giả và tạo ra nội dung trực tuyến có giá trị. Tuy nhiên, đó không phải là để nói rằng tất cả các doanh nghiệp nên thực hiện một chiến lược marketing online trong cùng một cách.
Đối với B2B
Nếu công ty của bạn là B2B, các nỗ lực marketing online của bạn có thể sẽ tập trung vào việc tạo ra các khách hàng tiềm năng trực tuyến, với mục đích cuối cùng là để ai đó nói chuyện với nhân viên bán hàng. Vì lý do đó, vai trò của chiến lược tiếp thị của bạn là thu hút và chuyển đổi các dẫn chất lượng cao nhất cho nhân viên bán hàng của bạn thông qua trang web của bạn và hỗ trợ các kênh kỹ thuật số.
Ngoài trang web của bạn, có thể bạn sẽ tập trung nỗ lực vào các kênh tập trung vào doanh nghiệp như LinkedIn nơi nhân khẩu học của bạn đang dành thời gian trực tuyến.
Đối với B2C
Nếu công ty của bạn là B2C, tùy thuộc vào mức giá của sản phẩm, có khả năng mục tiêu của nỗ lực marketing online là thu hút mọi người vào trang web của bạn và khiến họ trở thành khách hàng mà không cần phải nói chuyện với nhân viên bán hàng.
Vì lý do đó, bạn ít có khả năng tập trung vào các khách hàng tiềm năng theo nghĩa truyền thống của họ và có nhiều khả năng tập trung vào việc xây dựng một cuộc hành trình nhanh chóng của người mua kể từ thời điểm ai đó ghé qua trang web của bạn đến thời điểm họ mua hàng . Điều này thường có nghĩa là các tính năng sản phẩm của bạn trong nội dung của bạn cao hơn trong kênh tiếp thị hơn là có thể cho doanh nghiệp B2B và bạn có thể cần phải sử dụng các hành động kêu gọi hành động (CTA) mạnh mẽ hơn.
Đối với các công ty B2C, các kênh như Instagram và Pinterest thường có giá trị hơn các nền tảng kinh doanh tập trung LinkedIn.
Lợi ích chính của Tiếp thị Số là gì?
Không giống như hầu hết các nỗ lực tiếp thị ngoại tuyến, marketing online cho phép các nhà tiếp thị để xem kết quả chính xác trong thời gian thực. Nếu bạn đã từng đặt một quảng cáo trên báo, bạn sẽ biết ước tính có bao nhiêu người thực sự lướt đến trang đó và quan tâm đến quảng cáo của bạn. Không có cách chắc chắn để biết liệu quảng cáo đó có chịu trách nhiệm về bất kỳ doanh thu nào cả.
Mặt khác, với marketing online , bạn có thể đo ROI của bất kỳ khía cạnh nào của nỗ lực tiếp thị của bạn.
Dưới đây là một số ví dụ:
Giao thông Website
Với marketing online , bạn có thể thấy chính xác số lượng những người đã xem trang chủ của trang web của bạn trong thời gian thực bằng cách sử dụng phần mềm phân tích kỹ thuật số như HubSpot. Bạn cũng có thể xem có bao nhiêu trang họ truy cập, thiết bị họ đang sử dụng và họ đến từ đâu, trong số các dữ liệu phân tích kỹ thuật số khác.
Sự thông minh này giúp bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các kênh tiếp thị dành thời gian nhiều hơn hoặc ít hơn dựa trên số người mà các kênh đó đang hướng tới trang web của bạn. Ví dụ: nếu chỉ 10% lưu lượng truy cập của bạn đến từ tìm kiếm không phải trả tiền, bạn biết rằng có lẽ bạn cần phải dành nhiều thời gian vào SEO để tăng phần trăm đó.
Với tiếp thị ngoại tuyến, rất khó để nói được cách mọi người tương tác với thương hiệu của bạn trước khi họ có tương tác với người bán hàng hoặc mua hàng. Với marketing online , bạn có thể xác định các xu hướng và mẫu trong hành vi của người dùng trước khi họ đạt đến giai đoạn cuối cùng trong hành trình của người mua, có nghĩa là bạn có thể đưa ra các quyết định sáng suốt hơn về cách thu hút họ đến trang web ngay trên đầu kênh tiếp thị.
Hiệu suất nội dung và thế hệ lãnh đạo
Hãy tưởng tượng bạn đã tạo một tài liệu quảng cáo sản phẩm và đăng nó qua hộp thư của người dân - đó là một hình thức nội dung, dù là ngoại tuyến. Vấn đề là bạn không biết bao nhiêu người đã mở tài liệu quảng cáo của bạn hoặc có bao nhiêu người ném thẳng vào thùng rác.
Bây giờ hãy tưởng tượng bạn có tài liệu trên trang web của bạn. Bạn có thể tính chính xác số người đã xem trang nơi nó được lưu trữ và bạn có thể thu thập các chi tiết liên lạc của những người tải xuống bằng cách sử dụng các biểu mẫu. Không chỉ bạn có thể đo lường được có bao nhiêu người tham gia vào nội dung của bạn, nhưng bạn cũng tạo ra những người dẫn đầu đủ điều kiện khi mọi người tải xuống nó.
Mô hình Thuộc tính
Chiến lược marketing online hiệu quả kết hợp với các công cụ và công nghệ phù hợp cho phép bạn theo dõi tất cả doanh thu của bạn trở thành điểm tiếp xúc kỹ thuật số đầu tiên của khách hàng với doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi gọi mô hình phân bổ này và cho phép bạn xác định xu hướng trong cách mọi người nghiên cứu và mua sản phẩm của bạn, giúp bạn đưa ra các quyết định sáng suốt hơn về những phần nào trong chiến lược tiếp thị của bạn đáng được chú ý nhiều hơn và những phần nào trong chu kỳ bán hàng của bạn cần phải tinh chế .
Kết nối các điểm giữa tiếp thị và bán hàng rất quan trọng - theo Aberdeen Group, các công ty có doanh số bán hàng và tiếp thị liên tục đạt mức tăng trưởng 20% mỗi năm, so với sự sụt giảm doanh thu 4% đối với các công ty có sự liên kết kém. Nếu bạn có thể cải thiện cuộc hành trình của khách hàng thông qua chu kỳ mua hàng bằng cách sử dụng công nghệ kỹ thuật số, thì điều này có thể phản ánh tích cực vào kết quả kinh doanh của bạn.
Nhận xét
Đăng nhận xét