Từ trang web của chính bạn đến tài sản thương hiệu trực tuyến của bạn - quảng cáo kỹ thuật số, tiếp thị qua email, tờ rơi trực tuyến và hơn thế nữa - có rất nhiều các chiến thuật và tài sản nằm trong tầm tiếp thị số. Và các nhà marketing online tốt nhất có một hình ảnh rõ ràng về cách mỗi tài sản hoặc chiến thuật hỗ trợ mục tiêu tổng thể của họ.
Đây là một tóm tắt nhanh chóng của một số tài sản và chiến thuật phổ biến nhất:
Tài sản
Trang web của bạn
Bài đăng trên blog
Ebooks và các tài liệu trắng
Infographics
Công Cụ Tương Tác
Các kênh truyền thông xã hội (Facebook, LinkedIn, Twitter, Instagram, v.v ...)
Mức độ bao phủ trực tuyến thu được (PR, phương tiện truyền thông xã hội và đánh giá)
Tài liệu trực tuyến và sổ tay
Tài sản thương hiệu (biểu tượng, phông chữ, v.v ...)
Chiến thuật
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)
Quá trình tối ưu hóa trang web của bạn để 'xếp hạng' cao hơn trong các trang kết quả tìm kiếm, do đó tăng lượng lưu lượng truy cập không phải trả tiền (miễn phí) mà trang web của bạn nhận được.
Tiếp thị nội dung
Tạo và quảng bá nội dung nội dung nhằm mục đích tạo ra nhận thức về thương hiệu, tăng trưởng lưu lượng truy cập, tạo khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng.
Inbound Marketing
Tiếp thị gửi đến đề cập đến cách tiếp cận toàn kênh để thu hút, chuyển đổi, đóng và làm hài lòng khách hàng sử dụng nội dung trực tuyến.
Tiếp thị truyền thông xã hội
Thực tiễn quảng bá thương hiệu và nội dung của bạn trên các kênh truyền thông xã hội để nâng cao nhận thức về thương hiệu, hướng lưu lượng truy cập và tạo ra các dẫn cho doanh nghiệp của bạn.
Pay-Per-Click (PPC)
Một phương pháp hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn bằng cách trả tiền cho nhà xuất bản mỗi khi quảng cáo của bạn được nhấp. Một trong những loại phổ biến nhất của UBND tỉnh là Google AdWords.
Tiếp thị liên kết
Một loại quảng cáo dựa trên hiệu suất mà bạn nhận được hoa hồng để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác trên trang web của bạn.
Quảng cáo tự nhiên
Quảng cáo gốc đề cập đến quảng cáo chủ yếu dẫn đầu về nội dung và nổi bật trên nền tảng cùng với các nội dung không phải trả phí khác. Các bài viết được tài trợ BuzzFeed là một ví dụ điển hình, nhưng nhiều người cũng coi quảng cáo truyền thông xã hội là "bản địa" - ví dụ như quảng cáo trên Facebook và quảng cáo Instagram.
Tự động hóa tiếp thị
Tự động hóa tiếp thị đề cập đến phần mềm tồn tại với mục tiêu tự động hóa hành động tiếp thị. Nhiều bộ phận tiếp thị phải tự động hoá các tác vụ lặp đi lặp lại như email, phương tiện truyền thông xã hội và các hành động trên trang web khác.
Thư điện tử quảng cáo
Các công ty sử dụng tiếp thị qua email như một cách để giao tiếp với khán giả. Email thường được sử dụng để quảng cáo nội dung, giảm giá và các sự kiện, cũng như hướng người đến trang web của doanh nghiệp.
PR trực tuyến
PR trực tuyến là phương pháp đảm bảo sự bao phủ trực tuyến thu được với các ấn phẩm số, blog và các trang web dựa trên nội dung khác. Nó giống như PR truyền thống, nhưng trong không gian trực tuyến.
Sự khác biệt giữa marketing online và marketing nội địa là gì?
Trên bề mặt, hai cái có vẻ như nhau: Cả hai đều xuất hiện trực tuyến, và cả hai đều tập trung vào việc tạo ra nội dung kỹ thuật số cho người tiêu dùng. Vậy sự khác biệt là gì?
Thuật ngữ "marketing online " không phân biệt giữa các chiến thuật đẩy và tiếp thị kéo (hoặc những gì chúng ta có thể gọi là phương pháp 'inbound' và 'outbound'). Cả hai đều có thể nằm dưới ô của marketing online .
Chiến thuật đi ra ngoài kỹ thuật số nhằm mục đích đưa ra một thông điệp tiếp thị trực tiếp trước mặt nhiều người nhất có thể trong không gian trực tuyến - bất kể nó có liên quan hay được hoan nghênh. Ví dụ: các quảng cáo biểu ngữ láng giềng bạn thấy ở đầu trang của nhiều trang web cố gắng đẩy sản phẩm hoặc quảng cáo lên những người không nhất thiết phải sẵn sàng để nhận nó.
Mặt khác, các nhà tiếp thị sử dụng kỹ thuật số gửi đi sử dụng nội dung trực tuyến để thu hút khách hàng mục tiêu của họ vào các trang web của họ bằng cách cung cấp tài sản hữu ích cho họ. Một trong những tài sản tiếp thị trực tuyến đơn giản và mạnh mẽ nhất là blog, cho phép trang web của bạn tận dụng các điều khoản khách hàng lý tưởng của bạn đang tìm kiếm.
Cuối cùng, tiếp thị trong nước là một phương pháp sử dụng tài sản marketing online để thu hút, chuyển đổi, đóng và làm hài lòng khách hàng trực tuyến. Mặt khác, marketing online chỉ đơn giản là một thuật ngữ để mô tả các chiến thuật tiếp thị trực tuyến dưới bất kỳ hình thức nào, bất kể họ được coi là đi đến hay đi ra ngoài.
Nhận xét
Đăng nhận xét